Our Blog

10 thói quen giúp bạn luôn luôn vui vẻ

Có rất nhiều thói quen tốt mà bạn áp dụng mỗi ngày sẽ mang lại nhiều niềm vui cho chính mình, chỉ đơn giản như vận động thường xuyên, hít thở sâu, ngồi thiền và luôn mỉm cười. Chỉ với 10 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn vui vẻ mỗi ngày.

1. Quản lý thời gian

Thay đổi thói quen một cách linh hoạt sẽ giúp bạn giảm căng thẳng. Hãy nhớ rằng lịch trình của bạn không cần phải cứng nhắc, vì thế hay dự đoán những việc có thể xảy ra trong ngày từ đó thay đổi cho phù hợp. Đưa ra lịch trình cho mỗi ngày nhưng hãy để mình được tự do vào ngày cuối tuần. Hãy hét to những gì bạn đang có và cảm ơn cuộc sống đã đem lại nó cho bạn mỗi ngày.

2. Chuẩn bị cho ngày mới

Dành 10 phút mỗi tối để chuẩn bị cho ngày hôm sau. Viết ra kế hoạch cho những bữa ăn: ăn gì, ăn khi nào? Chọn quần áo, giày dép và sắp xếp chúng ở những nơi bạn dễ nhớ. Gọi điện thoại hoặc sắp xếp các cuộc gặp mặt với những người bạn vui tính sẽ giúp cuộc sống của bạn thêm thú vị.

3. Tận hưởng những điều nhỏ bé

Sống chậm lại và tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống. Tập trung vào từng hoạt động diễn ra hằng ngày, bạn sẽ thấy được niềm vui trong đó.

4. Vận động thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên làm giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy vận động và di chuyển dù là ít, ngay cả khi bạn không thể sắp xếp buổi tập luyện. !0 phút đi bộ tương đương với 45 phút tập thể duc, nó giúp bạn giảm sự lo lắng và vui vẻ hơn.

chi can ap dung nhung thoi quen nay ban se co cuoc song hanh phuc

Chỉ cần áp dụng những thói quen này bạn sẽ có cuộc sống hạnh phúc

5. Luôn mỉm cười

Tiếng cười…
Sản sinh các endorphin (hóc môn hạnh phúc) giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe hệ miễn dịch, làm giảm mức độ của hóc môn gây căng thẳng cortisol và epinephrine. Giúp cải thiện việc kiểm soát các cơn đau.

6. Tận hưởng thiên nhiên và sự sáng tạo

Hãy dành thời gian để hít thở không khí ngoài trời, đây à liều thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Không khí tự nhiên và vẻ đẹp của thắng cảnh sẽ làm dịu tâm trạng của bạn. Hãy dành thời gian để thưởng thức nghệ thuật, âm nhạc và khiêu vũ.

7. Hít thở sâu

Hãy dành phút để hít thở sâu khi bạn cảm thấy lo lắng. Hơi thở chậm làm giảm hóc môn căng thẳng trong cơ thể, giảm nhịp tim và hạ huyết áp.

8. Thiền mỗi ngày

Thiền sẽ giúp bạn tìm thấy cảm giác bình an trong nội tâm và cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Tìm cách đơn giản để thư giản đầu óc của bạn như tắm hoặc nghe nhạc nhẹ. Tập trung vào hơi thở.

9. Nhật ký về những niềm vui

Nhật ký thúc đẩy và phản ánh suy nghĩ, ý tưởng của bạn. Mỗi đoạn nhật ký có thể dài hay ngắn phụ thuộc vào cảm xúc của bạn. Nhật ký về những tình huống tích cực, thành tích và những khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống. Hãy nhớ và biết ơn cuộc sống vì những gì bạn đang có.

10. Ngủ ngon

10 thói quen giúp bạn luôn luôn vui vẻ
5 (100%) 1 vote

Leave a Reply