Our Blog

Học cách ngồi thiền trong 6 bước đơn giản

Bạn đã nghe nói rằng ngồi thiền có thể có lợi cho sức khoẻ và hạnh phúc của bạn, vì vậy bạn đã quyết định thử sức. Nhưng bạn không chắc chắn nơi để bắt đầu … làm thế nào để bạn “yên tĩnh tâm?”

hoc cach ngoi thien trong 6 buoc don gian

Học cách ngồi thiền trong 6 bước đơn giản

Chìa khóa để phát triển một phương pháp ngồi thiền thành công là tìm ra sự phù hợp với bạn. Để tìm ra loại thiền nào tốt nhất cho bạn, bạn sẽ phải đưa một vài loại thiền vào thử nghiệm và thử một vài phương pháp để bạn có thể chọn cách luyện tập cảm thấy thoải mái nhất. Thực hiện theo sáu bước đơn giản sau để bắt đầu một loại kỹ thuật thiền gọi là thiền định thần.

Phương pháp ngồi thiền 

1. Chọn thần chú của bạn.

Một câu thần chú là một từ hoặc một cụm từ mà bạn âm thầm nhắc lại trong lúc thiền định. Mục đích của thần chú là cung cấp cho bạn một cái gì đó để tập trung ngồi thiền loại bỏ những suy nghĩ của bạn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ cụm từ nào bạn muốn. Bạn có thể sử dụng thần chú Om ma ni pad me hum . Đây là một thần chú Phạn thông thường được sử dụng, theo nghĩa đen là “Tôi”. Nó thường được gọi là thần chú của sự biểu hiện. Tôi thích sử dụng thần chú Om vì nó không phải là tiếng mẹ đẻ của tôi và không kích hoạt thêm bất kỳ suy nghĩ nào.

2. Tìm một nơi thoải mái để ngồi.

Tốt nhất là tìm một địa điểm yên tĩnh nơi bạn sẽ không bị quấy rầy. Không cần ngồi chéo chân trên sàn nhà, trừ khi bạn cảm thấy thoải mái. Bạn có thể ngồi thiền trên ghế hoặc sofa hoặc trên sàn nhà với lưng của bạn dựa vào tường. Bạn có thể tự hỗ trợ mình với đệm, gối, hoặc chăn. Mục tiêu là ngồi thẳng đứng nhất có thể trong khi vẫn cảm thấy thoải mái. Tất cả chúng ta đều có những giải phẫu khác nhau và bạn muốn trải nghiệm thiền của mình thú vị, vì vậy hãy ưu tiên cho sự thoải mái của bạn. Nằm trên lưng bạn thường không được khuyến cáo vì hầu hết mọi người ngủ ở vị trí này, nhưng bạn có thể thử nó nếu ngồi không thoải mái cho bạn. Nguyên tắc quan trọng nhất là thiền có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, miễn là bạn cảm thấy thoải mái.

3. Nhẹ nhàng nhắm mắt lại và bắt đầu bằng cách thở sâu.

Thử dùng một vài cách bằng cách hít phải từ từ mũi và sau đó thở ra miệng. Sau vài lần làm sạch hơi thở, tiếp tục thở bằng một tốc độ thư giãn bình thường thông qua mũi với đôi môi nhẹ nhàng đóng lại.

4. Bắt đầu lặp đi lặp lại thần chú của bạn cho chính mình mà không cần di chuyển lưỡi hoặc môi của bạn .

Sự lặp đi lặp lại của thần chú của bạn một cách mềm mại, nhẹ nhàng, và thư giãn. Không cần phải ép nó. Thần chú không cần tương quan với hơi thở, mặc dù một số người thích làm như vậy. Ví dụ, nếu sử dụng Om làm thần chú của bạn, bạn có thể lặp lại âm thầm Vì vậy, về hít và Hum của bạn về sự thở ra của bạn. Nếu bạn chọn tương quan thần chú với hơi thở của mình, đừng quá chú ý đến điều này. Khi ngồi thiền của bạn tiếp tục, cho phép hơi thở rơi vào nhịp điệu của chính nó. Sự lặp đi lặp lại của thần chú bạn nên được gần như không có nỗ lực. Đôi khi bạn nên tưởng tượng rằng thay vì lặp lại câu thần chú cho chính mình, bạn thực sự đang lắng nghe nó đang thầm thì trong tai.

5. Không cố gắng và ngừng suy nghĩ của bạn hoặc trống rỗng tâm trí của bạn.

Khi bạn tiếp tục với quá trình này, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy rằng bạn trôi dạt khỏi thần chú. Đó là bản chất con người để tâm trí đi lang thang. Đừng cố gắng và dừng suy nghĩ của bạn hoặc “rỗng tâm trí của bạn.” Bất cứ khi nào bạn nhận ra rằng sự chú ý của bạn đã trôi đi khỏi thần chú của bạn để suy nghĩ hoặc bất kỳ phiền nhiễu khác, chỉ cần trở lại để làm im lặng mantra.

6. Ngừng lặp lại câu thần chú .

Sau khoảng 20 đến 30 phút, bạn có thể ngừng lặp lại câu thần chú của bạn và tiếp tục ngồi với đôi mắt đóng lại. Hãy chắc chắn để dành một vài phút thư giãn với đôi mắt của bạn, nhắm mắt trước khi hoạt động lại. Bạn có thể sử dụng bộ đếm thời gian với âm thanh rất nhẹ nhàng, âm lượng nhỏ. Nhiều người sử dụng điện thoại di động của họ như là cách kiểm soát. Bạn có thể tải xuống một ứng dụng thiền định trên điện thoại thông minh của bạn hoặc chọn một âm thanh nhẹ nhàng trên bộ đếm thời gian tích hợp của điện thoại. Hãy chắc chắn để biến âm lượng xuống rất thấp vì bạn không muốn bị giật mình khỏi thiền của bạn.

Nếu bạn thấy rằng 20 đến 30 phút là quá dài đối với bạn, hãy bắt đầu với bất kỳ khoảng thời gian nào bạn có thể và từ từ xây dựng theo cách của bạn từ 20 đến 30 phút. Ngay cả một vài phút thiền định hàng ngày cũng có ích.

Lợi ích của thiền là lớn nhất khi thực hành hàng ngày. Lý tưởng là ngôi thiền thực hiện vào buổi sáng và sau đó vào cuối ngày, tốt nhất là trước bữa ăn tối.. Và tôi thường nghĩ đến buổi thiền định vào buổi tối như một “van giải phóng”, cho phép mọi căng thẳng hoặc căng thẳng từ một ngày của tôi trôi đi. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tac dụng ngồi thiền có thể em qua bài viết lợi ích ngồi thiền.

Học cách ngồi thiền trong 6 bước đơn giản
Rate this post

Leave a Reply