Our Blog

Những tác dụng mạnh mẽ mà ngồi thiền đem lại

Ngồi thiền đem lại nhiều lợi ích đặc biệt vói sức khỏe nhưng bạn liệu có biết những tác dụng thật sự của nó.

Thiền làm giảm sóng Beta

Ngay cả sau khi lần đầu tiên bạn suy ngẫm, bạn sẽ thấy sự giảm đáng kể trong các sóng beta . Cái quái gì là sóng beta? Về cơ bản, chúng là thông tin được xử lý bởi não của bạn. Tại sao bạn lại muốn giảm nó? Bởi vì hầu hết thông tin mà bộ não của bạn xử lý là rác vô ích, một loạt tiếng ồn ngăn bạn tập trung vào những thứ mà bạn thực sự muốn tập trung. Tôi sẽ nói thêm một chút về điều này sau này khi tôi nói với bạn cách hànhthiền.

Thiền giúp bạn tập trung

Một trong những lợi ích trực tiếp nhất của việc làm dịu cơn sóng âm beta là khả năng tập trung tăng lên . Bạn không phải chạy trốn đến rừng để làm cho nó xảy ra. Các nhà nghiên cứu nhận thấy chỉ 20 phút mỗi ngày, bốn lần một tuần đã tạo ra sự khác biệt đáng kể về khả năng tập trung. Và thiền có hiệu quả tích lũy, vì vậy bạn có thể tưởng tượng 30 phút mỗi ngày sẽ làm gì cho bạn.

Thiền làm giảm lo âu

Và trong khi chúng ta thảo luận về khoa học về tác dụng ngồi thiền, sự giảm lo lắng là một trong những lợi ích sức khoẻ được chứng minh nhiều hơn. Điều này trở lại với các sóng beta một lần nữa – không chỉ có ít hơn trong số chúng; nó cũng là những gì các sóng beta thực sự đang làm khác hơn là tạo ra một điệp khúc liên tục của những ý nghĩ vô ích trong đầu của bạn. Bạn sẽ nới lỏng các mối liên hệ giữa các bộ phận trong bộ não với các bộ phận khác của bộ não để lo lắng về giao thông, hoặc cuộc hẹn của nha sĩ tiếp theo của bạn, hoặc bất cứ điều gì bạn lo lắng về việc bạn không cần.

Thiền làm giảm nhu cầu ngủ

Một trong những điều thú vị hơn chúng ta biết về thiền là nó làm cho bạn cần ngủ ít hơn . Nghiên cứu được thực hiện đối với những người vừa mới bắt đầu thiền định, không phải đối với những người đã thực hành trong nhiều năm. Tuy nhiên, những gì nghiên cứu cho thấy 40 phút thiền có thể là phương tiện tốt hơn để nghỉ ngơi hơn 40 phút ngủ. Hãy nhớ điều đó trong tâm trí lần tiếp theo bạn chạy ra cho 40 nháy mắt vào giữa một ngày làm việc.

Thiền làm cho bạn thêm nhận thức

Một nghiên cứu tiến hành vào năm 1984 cho thấy những người thiền thường xuyên có ý thức hơn người không hành thiền. Nói tóm lại, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người thực hành thiền cần một khoảng thời gian ngắn hơn để đăng ký và nhận ra những kích thích hơn so với những người không phải thiền của họ.

Thiền làm cho bộ não của bạn lớn hơn

Bạn muốn có một bộ não lớn hơn? Các nhà nghiên cứu tại Harvard phát hiện ra rằng thiền sẽ giúp não của bạn phát triển lớn hơn bằng cách tăng chất xám của bạn . Họ không hoàn toàn chắc chắn điều này xảy ra như thế nào nhưng vẫn còn đang nghiên cứu thêm. Tuy nhiên, bây giờ, chúng ta biết rằng thiền định được chứng minh bằng khoa học để làm tăng khối lượng của não. Không tệ, phải không?

Thiền giúp bạn có thêm từ bi

Là một chút – hoặc thậm chí nhiều – từ bi nhiều hơn có thể làm cho bạn một người bạn đồng cảm hơn, đối tác và lãnh đạo. Ngồi thiền có thể giúp tu luyện sự nhạy cảm đó. Bạn cần phải làm cho nó trở thành mục tiêu của thực hành của bạn, nhưng nếu bạn làm, bạn sẽ có nhiều từ bi hơn ngay cả khi bạn không thiền định.

Thiền sẽ giúp bạn nhớ những điều

Nghiên cứu tương tự cho thấy thiền làm tăng lòng bi mẫn cũng cho thấy rằng nó đã giúp thu hồi trí nhớ nhanh. Tức là, ngồi thiền sẽ không chỉ giúp bạn nhớ những điều – nó sẽ giúp bạn nhớ nhanh hơn. Cho dù bạn muốn trở thành một nhà vô địch về quán rượu hay bạn đang làm việc để xây dựng biệt thự trong tâm trí, thì việc thu hồi nhanh hơn có thể là một công cụ tuyệt vời trong bộ công cụ của bạn.

Thiền tăng Sáng tạo

Đối với doanh nghiệp hoặc chuyên gia sáng tạo, sáng tạo là một điều tuyệt đối. Như bạn có thể đoán, thiền định sẽ giúp bạn tăng cường sự sáng tạo của bạn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Leiden ở Hà Lan phát hiện ra rằng một số hình thức thiền định mở ra những ý tưởng mới của bạn . Điều này không có nghĩa là kiểm duyệt nội bộ của bạn ít hoạt động hơn sau các hình thức thiền định, cho phép bạn nhận ra những ý tưởng mà bạn có thể đóng lại trước khi chúng nở hoa hoàn toàn.

Thiền: Làm thế nào để làm điều đó

Như tôi đã đề cập, có tấn cách khác nhau để thiền. Có thiền định hướng dẫn, thiền mầu, thiền định, thiền định, thiền Tai Chi, siêu thiền …

Bạn có ý tưởng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn muốn tiếp tục và bắt đầu. Vì vậy, đây là hướng dẫn nhanh chóng của bạn từ The Art of Charm về cách bắt đầu hành thiền ngay lập tức theo cách cung cấp cho bạn những lợi ích ngồi thiền:

  • Đặt đúng môi trường. Tắt điện thoại của bạn. Đóng máy tính xách tay. Không chơi nhạc. Làm cho môi trường của bạn yên tĩnh và yên tĩnh càng tốt. Kế hoạch làm bất cứ điều gì bạn có thể để tránh bị gián đoạn.
  • Đặt báo thức. Chọn một thời gian, bắt đầu từ 10 phút, mặc dù càng lâu càng tốt. Nửa giờ là tuyệt vời nếu bạn có thể làm điều đó. Đặt báo thức của bạn và quên nó. Đừng lo lắng về việc bạn đã thiền định bao lâu hoặc bạn phải đi bao lâu.
  • Nhận stress cơ thể của bạn ra ngoài. Thư giãn cơ bắp cải tiến là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho thiền định. Dành năm hay mười phút làm việc này trước khi bạn thiền định và nó sẽ tạo ra một sự khác biệt rất lớn.
  • Tìm một vị trí thoải mái để ngồi. Bạn có thể ngồi trên ghế, trên gối, hoặc trên sàn. Điều chính là bạn cần phải ngồi dậy không nằm xuống , vì thứ hai là hầu như luôn luôn là một công thức để ngủ thiếp đi. Nếu bạn muốn tìm một tư thế “thần bí” để giúp bạn có được trong tâm trạng, đi cho nó, nhưng nó không cần thiết.
  • Định cư vào vị trí. Đi vài giây để ổn định vị trí. Lắc quanh một chút. Nhưng một khi bạn đã được thiết lập, ở lại đó. Trong thực tế, học cách ngồi yên – không di chuyển, gãi hoặc điều chỉnh cho chính mình – là rất nhiều điều mà giai đoạn đầu của việc học tập thiền là về.
  • Nhắm mắt lại. Một số hình thức thiền không đòi hỏi điều này. Bây giờ, nhắm mắt lại.
  • Hít thở. Rất nhiều thiền định thực sự chỉ là về hơi thở. Có nhiều cách khác nhau để làm điều này, nhưng một cách cơ bản là cái gọi là “bốn lần thở”. Thở trong bốn giây. Giữ hơi thở trong 4 giây. Thở ra trong bốn giây. Giữ bốn giây. Tập trung vào việc này đúng cho một chút và cuối cùng nó sẽ trở nên tự động.
  • Hãy để ý nghĩ chảy qua bạn. Rất nhiều người nghĩ rằng họ cần phải chiến đấu chống lại những suy nghĩ. Không gì có thể hơn được sự thật. Thay vào đó, chỉ để cho chúng chảy như những đám mây qua bầu trời. Nếu có thể, nói “suy nghĩ” khi bạn có ý nghĩ và quay lại tập trung vào không có gì.
  • Làm thời gian bạn cam kết. Đừng ngạc nhiên trước tiên nếu thiền sớm. Chúng tôi thường thường bị kích thích khi mà cuối cùng chúng tôi không thể, nó có thể trở nên khó chịu hoặc khó khăn. Nhưng làm bất cứ lúc nào bạn đặt ra để làm. Nó sẽ không giết chết bạn. Ngược lại, trong nhiều trường hợp, nó có thể là phần mất tích của câu đố. Tập trung vào việc im lặng tâm trí của chúng ta cho phép chúng ta sử dụng nó tốt hơn khi chúng ta cần, chứ không phải liên tục bị tiêu thụ bởi sự nhạo báng tinh thần.

Như với bất cứ điều gì khác bạn đang giới thiệu trong lịch trình của bạn, điều quan trọng là dành thời gian cho việc này. Một cách bạn có thể làm được điều này chỉ bằng cách ngăn chặn nó ra trên lịch trình của bạn. Sau đó, bạn sẽ thấy khó khăn hơn để đưa ra lý do để không thiền định. Thậm chí nếu bạn không thể làm điều đó mỗi ngày (mặc dù bạn sẽ tìm thấy những kết quả tốt nhất theo cách đó), bạn có thể đối xử với nó như đi đến phòng tập thể dục – làm ba hoặc thậm chí 5 lần một tuần.

Thiền có một số lợi ích đã được chứng minh, nhưng lớn nhất chỉ là có một sự chủ động hơn trong tâm trí của bạn. Các nhà lãnh đạo và những người nổi tiếng từ Barry Zito và Rupert Murdoch đến Rick Rubin và David Lynch ngồi thiền. Cũng giống như cơ của bạn cần tập thể dục, vậy bạn tập trung và tập trung.

Hãy đưa cho chúng tôi một dòng trong các nhận xét và cho chúng tôi biết cách thức làm việc này cho bạn. Bạn sẽ nhận thấy kết quả ngay lập tức và trong một tuần, nhưng kết quả thật sự, mạnh mẽ và bền bỉ chỉ đến sau vài tuần hoặc thậm chí vài tháng thiền định. Khoa học về thiền là có thật, và nó có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong cuộc sống của bạn. Hãy thử nó cho chính mình. Và nếu bạn muốn biết thêm những lợi ích về thiền có thể xem qua bài về tác dụng ngồi thiền.

Những tác dụng mạnh mẽ mà ngồi thiền đem lại
Rate this post

Leave a Reply